Không gian kiến
Nhiếp ảnh
Đường lên Tây Bắc mùa nào trong năm cũng mang đầy những cảm xúc và trải nghiệm thú vị, từ phong cảnh đến con người, và một trong những điểm nhấn nổi bật nơi cảnh sắc miền Tây Bắc là các mái quê hòa quyện trong mây núi, mang phong
Một căn lều tạm bợ hay một ngôi nhà vững chãi dựa vào vách núi, cheo leo trên miệng vực đều tạo ra một cảm xúc mạnh
Nhắm mắt lại mà nghĩ rồi hãy chụp, chậm và kỹ thì thấy đất nào sẽ là người ấy, mỗi vùng đất sẽ có một câu
Nhiếp ảnh
Đường lên Tây Bắc mùa nào trong năm cũng mang đầy những cảm xúc và trải nghiệm thú vị, từ phong cảnh đến con người, và một trong những điểm nhấn nổi bật nơi cảnh sắc miền Tây Bắc là các mái quê hòa quyện trong mây núi, mang phong cách kiến trúc dựng nhà chuyên biệt được cộng đồng các dân tộc miền cao truyền đời, tạo nên những nét duyên thú vị nơi đất trời Tây Bắc thân thương.
KTS cao tuổi
Không giống cuộc trò chuyện trên bàn rượu trong một đêm mưa Sài Gòn với kiến trúc sư lãng tử Nguyễn Ngọc Dũng. Cũng không như cuộc trao đổi dù khó khăn nhưng vẫn dễ chịu với KTS Trần Lê Quốc Bình bởi lẽ Bình trẻ hơn tôi, không trả lời phỏng vấn tôi sẽ lấy tuổi tác “ép” Bình...
KTS Trẻ
Giải thưởng kiến trúc TP.HCM của Hội Kiến trúc sư TP.HCM 2008 đã trao giải thưởng công trình có ý tưởng lạ cho nhà di động của KTS Hồ Văn Thọ.
TỰ GIỚI THIỆU
Hội Kiến trúc sư TP.HCM vừa tiến hành khai trương showroom tại số 88 Mạc Đĩnh Chi. Ngoài phòng trưng bày rộng 90m² được thiết kế đẹp, bài bản, hiện đại, showroom còn có phòng Hội thảo rộng 45m² và một hành lang triển lãm ngoài trời rộng 64m².
Justina

Justina Blakeney: Tay ngang đáng nể trong giới thiết kế

Justina Blakeney là nhà thiết kế, nhà văn, nghệ sĩ, diễn giả người Mỹ, người đã gây ấn tượng với Jungalow - phong cách “New Bohemian” ngập tràn màu sắc, hoa văn và thực vật. Cô tin rằng: thiết kế tốt làm tăng chất lượng cuộc sống và mỗi người đều có thể tự thiết kế cuộc sống - không gian sống của chính mình. Cô cũng tin rằng: nguồn năng lượng sống đến từ con người, vật nuôi, cây cối bên trong ngôi nhà chính là những thứ tạo nên một ngôi nhà tuyệt vời.

Câu

Câu chuyện về nghệ sĩ cảnh quan Cao Thanh Sơn

Andy Cao và Xavier Perrot được biết đến là hai trong những nghệ sĩ cảnh quan có tiếng trên thế giới. Và điều đáng nói ở đây, nghệ sĩ Andy Cao là một người Mỹ gốc Việt, còn có tên là Cao Thanh Sơn. Vài năm trước đây, nhân kỷ niệm 60 năm của nhà sách tầm cỡ của Anh Quốc - Thames & Hudson đã cho xuất bản tập sách với lời tựa “60 gương mặt định hình tương lai sáng tạo của chúng ta” thì Andy và Xavier được đứng trong hàng ngũ 60 người đó.

Aldo

Aldo Bakker và bàn tay biến hóa

Nổi tiếng như một kẻ lập dị cá tính trong giới design, Aldo Bakker thể hiện tài năng của mình qua sự phóng tác tự do, đem lại dáng vẻ mới đầy kinh ngạc cho những sản phẩm quen thuộc hàng ngày.

The

The Straw

Đây là thiết kế của một pavillion phục vụ cho sự kiện trong ngành kiến trúc. Khi tiếp cận khảo sát khu đất, nhóm thiết kế cảm nhận được sự mạnh mẽ của tự nhiên nơi này. Đó là một khu vườn với nhiều loại cây xanh, cây ăn trái, vườn rau sạch bố trí xen lẫn vào nhau tạo nên trải nghiệm về một tự nhiên hoang dã.

Kiến

Kiến trúc xanh từ nhà trình tường

Nhà ở của con người là một sáng tạo để thích ứng với điều kiện tự nhiên và phù hợp với văn hóa của từng dân tộc. Trong tiến trình lịch sử, nhà trình tường đã ra đời mang đầy đủ những đặc tính và vẻ đẹp hiên ngang vững chãi tựa như tính cách, lối sống của người dân vùng cao.

Thiết

Thiết kế nhà ở nhiều thế hệ

Nhìn ở một góc độ nào đó, không gian sống tam, tứ đại đồng đường chính là không gian sống xanh thực sự. Chúng giúp chia sẻ để sử dụng chung tài nguyên, tiện nghi, thiết bị, tiết kiệm năng lượng... Trong thời kỳ công nghệ 4.0, thiết kế không gian cho cuộc sống tam, tứ đại đồng đường ở đô thị lại không như xưa. Xin giới thiệu đến bạn đọc ý kiến của các KTS trẻ về vấn đề này.

Ini

Ini Archibong với cảm hứng từ tự nhiên

Ini Archibong được xem là một gương mặt nhà thiết kế triển vọng nhất của năm 2018. Với phông nền văn hóa đa dạng của mình, Archibong đã gây ấn tượng bằng những thiết kế nội thất mang sự hòa quyện tuyệt vời giữa chất thơ và khoa học chính xác, giữa diện mạo đương đại và những chi tiết đậm đà bản sắc văn hóa châu Phi, đầy quyến rũ.

Jerry

Jerry Low: Thành công vẫn tiếp tục học hỏi

Jerry Low, nhà thiết kế người Singapore và là một trong những nhà thiết kế đồ nội thất nổi tiếng nhất trong khu vực từng đoạt nhiều giải thưởng nói rằng anh vẫn đang tiếp tục học hỏi để phát triển các kỹ năng của mình.

Philip

Philip Meyer và ngôi nhà miền nhiệt đới

Ham thích sự dịch chuyển, thích khám phá để tìm ra những nét mới cho cuộc sống, những đam mê ấy cộng với hơn 22 năm đi khắp đó đây trên thế giới để đúc kết những trải nghiệm thú vị trong một không gian sống chan hoà nắng, gió, ngập chìm trong màu xanh cỏ hoa miền nhiệt đới.

Balkrishna

Balkrishna Doshi: Kiến trúc vị nhân sinh

Giải Pritzker 2018 đã vinh danh kiến trúc sư, nhà giáo dục Balkrishna Doshi, ông trở thành người Ấn Độ đầu tiên nắm giữ giải thưởng kiến trúc danh giá nhất thế giới này.

Triết

Triết lý kiến trúc Toyo Ito

Toyo Ito, kiến trúc sư 71 tuổi người Nhật Bản đã trở thành chủ nhân giải thưởng kiến trúc Pritzker 2013. Hội đồng giám khảo vinh danh Ito bởi sự nghiệp hơn bốn thập niên của ông. Trong thông cáo báo chí của giải thưởng được coi là Nobel của ngành kiến trúc thế giới, những công trình kiến trúc của Toyo Ito được miêu tả là “tạo ra một dạng không khí của sự lạc quan, nhẹ nhàng và hân hoan… thấm đẫm cảm giác về sự độc nhất và phổ quát”.

KTS

KTS Nguyễn Chánh Phương: Công nghệ là ngôn ngữ chung trong chuỗi cung ứng

"Làm việc trong ngành nhiều năm và tham gia vào Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) tôi nhận thấy nhu cầu nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất của anh chị em trong ngành là rất lớn. Nếu có một chìa khóa để mở ra cánh cửa đó, chắc chắn ngành sẽ phát triển hơn và tất cả thành tố trong chuỗi cùng có lợi".

Alexa

Alexa Hampton - nhà thiết kế nữ hàng đầu nước Mỹ

Nói tới những nhà thiết kế nữ nổi bật nhất của nước Mỹ khoảng hai thập niên qua, không thể không nhắc đến Alexa Hampton. Câu chuyện về người phụ nữ này không chỉ là tài năng, đẳng cấp trong nghề mà còn là sự kiên cường, cá tính mạnh mẽ để khẳng định tên tuổi của mình.

Mario

Mario Buatta - Vẻ ngoài không tô vẽ

Mario nổi danh với biệt tài kết hợp khéo léo màu sắc sặc sỡ và họa tiết cầu kỳ trong trang trí, và ông giỏi đến độ mỗi khi từ “vải hoa” được nhắc đến là người ta ngay lập tức liên tưởng đến cái tên Mario Buatta.

Oscar

Oscar Niemeyer - Đường cong là khởi nguồn của sự sống trong kiến trúc

“Bản thân tôi chối từ những vuông thành sắc cạnh hay kiến trúc duy lý tạo nên bởi thước kẻ và góc vuông để mạnh dạn bước vào thế giới của đường cong hữu cơ và những đường thẳng tự do. Quan điểm thoát ly này đến từ chính thế giới tôi lớn lên, nơi có những rặng núi hùng vĩ, những nhà thờ kiểu Baroque cổ kính và cả những phụ nữ đẫy đà xinh đẹp”.

Ngồi

Ngồi mình trâu phất ngọn cờ lau...

Con vật nào được nhắc nhiều nhất trong ca dao, thành ngữ Việt Nam nhỉ? Con trâu. “Trâu ơi ta bảo trâu này, trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta…”; “Thằng Cuội ngồi gốc cây đa, để trâu ăn lúa gọi cha ời ời…”; “Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi…” (Kiều - Nguyễn Du)

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Giới thiệu
Tin tức
Không gian đẹp
Ngôi nhà chung
Tư vấn
Không gian kiến

LIÊN HỆ

Email : hkts@tphcm.gov.vn
Địa chỉ : 88 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (84-28) 38291908 - 38273035 ; Fax: (84-28) 38225657 

 

Copyright 2015 Hội KTS TP.HCM. All rights reserved
Hội KTS TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Đầu trang