Không gian đẹp
Văn phòng
Cần nhắc lại một điều không mới: nếu bạn là nhân viên văn phòng ở Sài Gòn, có nghĩa là thời gian trong ngày mà bạn sống với văn phòng nhiều hơn ở nhà.
Ngôi nhà phố nằm trong hẻm tại quận 6, nơi có nhiều người Hoa sinh sống và kinh doanh. Chủ nhân căn nhà này cũng là một
Biệt thự của một giám đốc công ty thiết kế nội thất nằm ở Phú Nhuận. Do việc thuê mướn mặt bằng vừa khó vừa giá
Văn phòng
Cần nhắc lại một điều không mới: nếu bạn là nhân viên văn phòng ở Sài Gòn, có nghĩa là thời gian trong ngày mà bạn sống với văn phòng nhiều hơn ở nhà.
Biệt thự
Cách không xa trung tâm Hà Nội, biệt thự Liên Hoa nằm ở phía bên kia cầu Long Biên nơi gần hơn với thiên nhiên tươi sáng của sông nước và cỏ cây, xa hơn với những tiếng còi xe và ồn ào bụi bặm của một Hà Nội đang không ngừng phát triển.
Nhà ở
Nhược điêm chung phần lớn các căn nhà xây sẵn không phù hợp với thói quen sinh hoạt của người Việt Nam, cũng như áp đặt phong cách kiến trúc Pháp dẫn đến tình trạng những ngôi nhà này đều phải được cải tạo lại.
Căn hộ
Căn hộ cao cấp có diện tích 180 mét vuông của cặp vợ chồng trẻ được thiết kế theo nhu cầu cụ thể về thẩm mỹ và công năng cho chính chủ nhà.
Nội thất
Thùy Minh hiện đang là MC trên kênh truyền hình YANTV và là thư ký tòa soạn của tạp chí Người Đẹp. Gu bài trí của cô kết hợp hài hòa giữa văn hóa, cuộc sống và thiên nhiên. Giữa Sài Gòn náo nhiệt, cô yêu thích những tòa nhà Pháp kiểu cũ, với trần nhà cao, nhiều ánh sáng, và biến nó thành một chốn riêng của mình.
Ngoại thất
Có một hoạ sĩ già, sau nhiều năm lưu lạc ở xứ người, có dịp qua Hội An, đã quyết định chọn ngõ rêu nơi này làm đề tài cho những bức tranh cuối đời. Ngày bắt tay vẽ bức hoạ đầu tiên, ông vào một căn nhà nằm sâu trong ngõ hẻm, xin chủ nhân cho được ra giếng.
TỰ GIỚI THIỆU
Hội Kiến trúc sư TP.HCM vừa tiến hành khai trương showroom tại số 88 Mạc Đĩnh Chi. Ngoài phòng trưng bày rộng 90m² được thiết kế đẹp, bài bản, hiện đại, showroom còn có phòng Hội thảo rộng 45m² và một hành lang triển lãm ngoài trời rộng 64m².
Phan

Phan Rang House: Với vùng không gian điều hòa

Phan Rang là địa phương nổi tiếng với ánh sáng mặt trời và gió quanh năm. đây là thách thức và cũng là cơ hội sáng tạo cho những kiến trức sư khi thiết kế công trình ở khu vực này. 

Vườn

Vườn ngoài trời bên trong khối bê tông

Nhóm những nhà thiết kế vốn là những người con của tự nhiên, yêu thích thiên nhiên. Họ tình cờ bắt gặp được một khách hàng yêu cây cỏ, hoa lá, yêu thích sự thoải mái, nhẹ nhàng. Từ đó, cùng nhau, họ tạo nên một văn phòng ngoài trời.

DAL

DAL - Một không gian đọc dành cho cộng đồng tại Đà Lạt

Chỉ hơn 5 tuần kể từ lúc khởi xướng, Thư viện Kiến trúc và Nghệ thuật Đà Lạt (DAL) đã hoàn thiện và chính thức mở cửa đón những độc giả đầu tiên vào cuối tháng 11. Đà Lạt có một không gian đọc công cộng mới, thân thiện và cởi mở; giới kiến trúc sư có thêm một chốn gặp gỡ, tra cứu và luận bàn...

Cổ

Cổ nhưng không cũ

Nằm trong khu Cityland Gò Vấp với tổng diện tích 450m2, chủ nhà mong muốn có một không gian gần gũi với thiên nhiên và mang nét đẹp truyền thống Việt Nam. Từ yêu cầu đó, những người thiết kế đã tái hiện lại không gian bên trong căn nhà một số thiết kế tạo sự hoài cổ như sử dụng gỗ với tông màu trầm, kết hợp lưới mắt cáo cùng với nội thất tủ quần áo, tủ bếp đều sử dụng cánh cửa lá sách.

Một

Một thông điệp sống xanh

Nằm trong một con ngõ nhỏ chỉ một chiếc xe máy đi lọt ở phố Hàng Tre (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); quán cà phê Hidden Gem không có mặt tiền hay biển hiệu bắt mắt nhưng vẫn được nhiều người ưa thích tìm đến, trong đó có cả những khách du lịch nước ngoài, bởi không gian đẹp, giản dị và yếu tố độc đáo - đó là những đồ nội thất tái chế.

Ngôi

Ngôi làng hợp chủng quốc ở Paris

Đi trong ngôi làng ấy, cứ ngỡ như đang được chu du vòng quanh thế giới, bởi mỗi toà kiến trúc lại gợi một nét quen. Đó chính là Đại học xá Paris (Cité Internationale Universitaire de Paris), rộng 34 hecta ở quận 14, thủ đô Paris, Pháp. 

ZU

ZU SERIES

Là dự án dài hạn của atelier tho.a, nghiên cứu các cấu trúc độc lập trong khả năng tương tác với các giới hạn của một bao cảnh định sẵn.

HIÊN

HIÊN - chiếc bóng khiêm nhường bên Nhà thờ Lớn

Một khối kiến trúc mới được dựng lên trong khuôn viên Nhà thờ lớn Hà Nội. Ngoài làm tốt chức năng phục vụ các hoạt động cộng đồng và tôn giáo thường nhật của giáo xứ, công trình còn là một chiếc bóng khiêm nhường, nương tựa và tôn vinh khối di sản vô giá hàng trăm năm tuổi.

Không

Không gian cho tương tác

Công trình này do Bel Decor thiết kế. Không gian văn phòng ở đây không chỉ là nơi làm việc mà còn là không gian tương tác, kết nối giữa các nhân viên trong một môi trường cởi mở, năng động.

Nghệ

Nghệ thuật mô phỏng trong vườn Thiền

Một khu vườn Thiền truyền thống là sự kết hợp giữa 3 tính chất đặc trưng không thể thiếu bao gồm: sự tinh giản (Kanso), sự khắc khổ (koko) và nguyên tắc tự nhiên (Shizen), và chúng được thể hiện rất rõ qua các yếu tố cấu thành nên khu vườn.

Làm

Làm việc cùng thiên nhiên

Được cải tạo lại từ một căn nhà cũ, công trình văn phòng công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư I.F.D Group đã trở thành một không gian làm việc lý tưởng cho gần 80 người trên diện tích sàn 450m2.

Cổng

Cổng chùa Bà Mụ - Một di tích kiến trúc độc đáo

Dựa theo cuốn “Di sản Hán Nôm Hội An” tập I, bản khắc trên bia đá do ngài cử nhân Thuấn Phu Trương Đồng Hiệp biên soạn, Ngô Đức Chí phiên âm, Nguyễn Bội Liên dịch nghĩa, di tích này được người dân làng Minh Hương xây dựng vào năm bính dần đời Hy Tôn Hiếu Văn Hoàng Đế (1626), tại vùng đất giáp ranh hai xã Cẩm Phô và Thanh Hà, Hội An được đặt tên là Cẩm Hải Nhị Cung. Do chưa đủ tư liệu để chứng minh, nên thời gian dời về vị trí hiện nay vẫn còn là một dấu hỏi lớn trong giới nghiên cứu.

Hưởng

Hưởng thụ trong nhà ống

Ngôi nhà phố theo dạng hình ống nằm trong hẻm có bề ngang hẹp, chiều dài dư nên làm cho căn nhà như một cái ống kéo dài. Tuy nhiên người thiết kế đã sử dụng thủ pháp không gian làm cho mất đi cảm giác của một hình ống.

MIA

MIA - Không gian cho sáng tạo

Tổng

Tổng lãnh sự quán Thái Lan - Công trình nhiều giá trị lịch sử

Trong chương trình “Khám phá những huyền thoại cùng Paothong” phát sóng tại Thái Lan vào chủ nhật hàng tuần của người dẫn chương trình nổi tiếng Paothong Thongchua có giới thiệu một công trình tại TP. Hồ Chí Minh được xây dựng cách đây 64 năm và do KTS người Việt Nam là Rene Nguyen Khac Scheou (1908-1985) thiết kế. Công trình này hiện đang là văn phòng Tổng lãnh sự quán Thái Lan và là tư dinh Tổng lãnh sự.

Tử

Tử tế với con người, tử tế với thiên nhiên

Trong tình trạng suy kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên, mức độ ô nhiễm môi trường liên tục gia tăng, kiến trúc xanh hay còn gọi là kiến trúc sinh thái đã trở thành trào lưu xây dựng “lành mạnh” với những ưu thế về giảm thiểu tác động lên môi trường và tái thiết lập lại cho con người một thói quen sống tốt đẹp hơn: trân trọng và hài hòa cùng tự nhiên. Câu chuyện về kiến trúc xanh không chỉ gói gọn trong những giải pháp tiết kiệm năng lượng, trong cách thiết kế trọng gỗ đá hơn xi măng cốt thép mà còn nhấn mạnh một quan điểm hành nghề đầy tính nhân văn và ý thức: đó là sự tử tế.

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Giới thiệu
Tin tức
Không gian đẹp
Ngôi nhà chung
Tư vấn
Không gian kiến

LIÊN HỆ

Email : hkts@tphcm.gov.vn
Địa chỉ : 88 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (84-28) 38291908 - 38273035 ; Fax: (84-28) 38225657 

 

Copyright 2015 Hội KTS TP.HCM. All rights reserved
Hội KTS TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Đầu trang