Ngôi nhà chung
Bất động sản
Quy định về cấp chứng chỉ hành nghề cho môi giới nhà đất được Bộ Xây dựng ban hành và có hiệu lực từ ngày 16/2/2016 được xem là một động thái mạnh tay của các cơ quan quản lý nhà nước nhằm hạn chế tình trạng tung hoành của
Theo đánh giá của GS.TS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ý tưởng cần rà soát lại tín dụng bất
36 tháng - thời hạn tối đa kể từ khi Thông tư 11/2013/TT-NHNN ban hành việc giải ngân khoản cho vay tái cấp vốn gói 30.000 tỷ
Dự án
Nếu như năm 2010, Phú Quốc chỉ đón 239.000 lượt khách thì năm 2015, ước tính ngành du lịch huyện đảo đón khoảng 850.000 lượt khách (trong đó có khoảng 35% là khách quốc tế). Theo dự tính, con số này còn tiếp tục tăng nhanh và Phú Quốc sẽ trở thành điểm “nóng” thu hút khách du lịch bậc nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực.
Vật liệu thô
Theo báo cáo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Việt Nam phải đối mặt với việc thiếu hụt khoảng 10% nhu cầu về năng lượng vào năm 2015, tỷ lệ này sẽ tăng lên 70% vào 10 năm kế tiếp. Từ một đất nước xuất khẩu năng lượng, chúng ta có nguy cơ phải nhập khẩu và phụ thuộc về năng lượng, dẫn đến việc gia tăng chi phí cho đầu tư.
Vật liệu
Kính là một loại vật liệu đang được sử dụng ngày càng nhiều nhờ vào công nghệ sản xuất tiến bộ vượt bực. Kính làm cửa, làm vách, làm mái nhà; kính làm bàn, làm ghế, làm bậc thang và cả tường rào... Kính trong suốt, phẳng và bóng đã cho KTS rất nhiều cảm hứng trong sáng tác. Nhưng trong thực tế, người sử dụng kính cũng cần phải quan tâm đến các câu chuyện xung quanh tấm kính. KT&ĐS sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về kính và những điều cần quan tâm.
Hoàn thiện
Ngôi nhà phố cũ nằm trong hẻm, có hình dạng chữ L. Nhà hiện là nơi sinh sống của gia đình ba thế hệ. Với cấu trúc ba tầng, nhà được cải tạo để ở và cho thuê dạng căn hộ studio dành cho những người trẻ tuổi. Hình thức cho thuê này còn linh hoạt ở chỗ có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người, với nhiều mức giá khác nhau.
Thiết bị xây dựng
Không ít công trình có được khoảnh đất rộng rãi, cây xanh bao bọc, mặt nước vỗ về chung quanh, nhưng khi bước vào vẫn thấy nóng nực bức bối, hoặc vẫn phải dùng máy điều hòa không khí thường xuyên. Các chuyên gia, nhất là những kiến trúc sư và kỹ sư nhiều kinh nghiệm khi được hỏi về vấn đề này luôn xác định: “Bởi vậy mới cần đến nhà chuyên môn và thiết kế chi tiết, chứ nếu chỉ trồng cây với làm hồ nước thì sao mà đủ mát?
TỰ GIỚI THIỆU
Hội Kiến trúc sư TP.HCM vừa tiến hành khai trương showroom tại số 88 Mạc Đĩnh Chi. Ngoài phòng trưng bày rộng 90m² được thiết kế đẹp, bài bản, hiện đại, showroom còn có phòng Hội thảo rộng 45m² và một hành lang triển lãm ngoài trời rộng 64m².
Bảo

Bảo tàng Thế giới cà phê

Đây là một điểm đến “hot” suốt thời gian qua trên bản đồ du lịch và truyền thông. Bảo tàng tọa lạc tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Ấm

Ấm áp với nội thất gỗ

Gỗ là một loại vật liệu truyền thống, được sử dụng lâu đời trong kiến trúc - xây dựng. Gỗ có thể tham gia ở công trình với nhiều vai trò khác nhau, từ hệ kết cấu chịu lực, các bộ phận kiến trúc, cho tới các loại đồ đạc sử dụng, trang trí trong nhà. Cho dù bây giờ có rất nhiều các loại vật liệu hiện đại, công nghiệp khác, thì gỗ vẫn luôn được ưa chuộng, đặc biệt trong trang trí nội thất. Vấn đề là dùng gỗ sao cho hợp lý, có ý thức với môi trường bằng cách lựa chọn các loại gỗ rừng trồng, gỗ tận dụng, gỗ nhân tạo...

Nhà

Nhà thiết kế Trang Nguyễn lọt vào danh sách thế hệ tài năng thiết kế trẻ mới

Diễn ra từ 13.9 đến 10.10.2021, Bảo tàng Thiết kế tổ chức một buổi giới thiệu toàn cầu về thế hệ tài năng thiết kế mới quy tụ 20 nhà thiết kế mới nổi đến từ 16 quốc gia. Họ là các nhà sáng tạo trẻ có tầm nhìn xa từ khắp châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Úc thông qua đợt thiết kế đồ nội thất, đồ vật và tác phẩm điêu khắc bằng gỗ đặc biệt.

Giải

Giải thưởng Aga Khar cho ngôi trường bằng gạch

Ống

Ống gió vải - Công nghệ mới cho công trình xanh

Nhiều người ngạc nhiên khi nhìn hình ảnh render của nhà hàng 4P’s được mở tại Hải Phòng vào tháng 12 này. Một nhà hàng ba tầng mà tìm mãi không thấy một cái máy điều hòa. Khách hàng sẽ cảm thấy ngột ngạt ra sao khi không khí không được lưu thông và cái nắng phản chiếu qua các lớp kính?

Từ

Từ Sài Gòn nhiệt đới đến kiến trúc nhiệt đới Sài Gòn

Nếu như “kiến trúc Đông Dương” xuất hiện ở nhiều đô thị trên cả nước thì kiến trúc nhiệt đới giai đoạn 1954-1975 chủ yếu xuất hiện ở Sài Gòn. Là đô thị duy nhất có điều kiện tiếp cận với kinh tế, khoa học kỹ thuật nước ngoài, kiến trúc ở đây đã có điều kiện phát triển và để lại những giá trị cần khẳng định.

Nỗi

Nỗi buồn di sản

Giữ

Giữ tòa nhà Sở Hỏa xa: Cứu di sản và công sản!

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các cổ đông Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn – đơn vị đang quản trị tòa nhà cần ý thức nghĩa vụ và trách nhiệm đóng góp giữ gìn di sản, chứ không thể chỉ nghĩ đến các lợi ích kinh doanh đơn thuần.

TP.HCM

TP.HCM trình phương án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040

Sáng 23.3, tại kỳ họp thứ 24, HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Nhã đã báo cáo điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Văn

Văn phòng cho thuê “bình dân” đang là phân khúc… “màu mỡ”

Trong khi các tòa nhà hạng A, hạng B ở trung tâm TPHCM có giá thuê đắt đỏ và tỉ lệ trống cao thì các văn phòng cho thuê giá rẻ đang được nhiều doanh nghiệp nhỏ săn tìm.

Tư

Tư duy làm du lịch vẫn còn còn kỹ, đâu là động lực tăng trưởng cho BĐS du lịch kiểu mới?

Thị trường bất động sản du lịch truyền thống có dấu hiệu giảm nhiệt, để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong năm 2020, các chủ đầu tư tại Việt Nam đã linh động phát triển nhiều xu hướng mới, mô hình mới.

Giá

Giá thuê đất mở nhà máy ở Việt Nam đang tăng nhanh

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang khiến nhiều doanh nghiệp chuyển nhà máy sang Việt Nam. Khi nhu cầu mở xưởng tăng, giá thuê đất cũng cao hơn năm trước đó.

Văn

Văn phòng cho thuê hạng A tại TPHCM: Thiếu nguồn cung, giá thuê bật tăng

Dự án văn phòng cho thuê Friendship Tower với diện tích lên tới 13.700 m2 vừa được làm lễ cất nóc nhưng tháng 1 năm sau mới bàn giao mặt bằng, nên chưa thể góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung văn phòng hạng A tại TPHCM hiện nay.

Bất

Bất động sản có thể thiếu hụt nguồn cung vài năm tới

Nhiều chuyên gia nhận định, sự chậm trễ pháp lý khiến thị trường địa ốc sụt giảm nguồn cung và có thể thiếu hụt sản phẩm 1-2 năm tới.

Sở

Sở hữu bất động sản có thời hạn: Bước tiến trong thời đại mới

Hiện nay, sở hữu bất động sản (BĐS) có thời hạn đang là xu thế tất yếu trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoại lệ. Lúc này, nhà đầu tư không còn quan tâm đến vấn đề thời gian mà chất lượng sản phẩm mới là yếu tố được giới đầu tư đặt lên hàng đầu.

Thành

Thành phố nào của Việt Nam sẽ trở thành trung tâm dịch vụ bất động sản lớn trong khu vực trong 10 năm tới?

Trung tâm dịch vụ bất động sản không chỉ có nhà ở, văn phòng làm việc, mà còn bao gồm bất động sản công nghiệp, thương mại, du lịch, y tế, giáo dục, thể dục thể thao, vui chơi giải trí..

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
Giới thiệu
Tin tức
Không gian đẹp
Ngôi nhà chung
Tư vấn
Không gian kiến

LIÊN HỆ

Email : hkts@tphcm.gov.vn
Địa chỉ : 88 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (84-28) 38291908 - 38273035 ; Fax: (84-28) 38225657 

 

Copyright 2015 Hội KTS TP.HCM. All rights reserved
Hội KTS TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Đầu trang